CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM TRÀ GẠO LỨT HUYẾT RỒNG - THƯƠNG HIỆU VÀNG NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM NĂM 2023

CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM TRÀ GẠO LỨT HUYẾT RỒNG - THƯƠNG HIỆU VÀNG NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM NĂM 2023

Thứ năm, 02/11/2023, 15:38 GMT+7

CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM TRÀ GẠO LỨT HUYẾT RỒNG - THƯƠNG HIỆU VÀNG NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM NĂM 2023

CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM TRÀ GẠO LỨT HUYẾT RỒNG - THƯƠNG HIỆU VÀNG NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM NĂM 2023

Gạo Huyết Rồng còn được biết đến với tên gọi khác là gạo đỏ (red rice), tên khoa học là Oryza punctata. Huyết Rồng là giống lúa quý, thân cao, lá tím, sinh trưởng và phát triển ở một số tỉnh phía Nam Việt Nam và một số nước trên thế giới. Lúa huyết rồng là một giống lúa có sức sống mãnh liệt, do khả năng chống chịu sâu bệnh tốt nên trong quá trình canh tác, người nông dân không phải dùng thuốc diệt cỏ và trừ sâu. Do đó nông sản đảm bảo sạch, phù hợp với xu thế tiêu dùng hiện nay.

 

 

Gạo lứt Huyết Rồng có màu màu đỏ nâu, bẻ đôi hạt gạo thì vẫn còn màu hồng bên trong. Gạo huyết rồng mang nhiều ưu thế vượt trội về chất đạm, chất xơ tiêu hóa, chất sắt, có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe (Tạp Chí Khoa Học & Công Nghệ Việt Nam, 3 (3) 3, 2016). Đặc biệt trong gạo lứt huyết rồng có chứa GABA (gamma-amino butyric axit) có tác dụng vô cùng to lớn đối với sự phát triển và hoàn thiện não bộ ở trẻ nhỏ. Hợp chất này còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong não; ngăn ngừa các rối loạn tự trị diễn ra trong thời kì mãn kinh và tiền mãn kinh; giảm chứng mất ngủ giúp phòng chống bệnh Alzheimer cũng như các hội chứng kèm theo như mất trí nhớ (Komatsuzaki & cs., 2003; Kayahara & cs., 2001; Swati Bhauso Patil & cs., 2011, Ito & Ishikawa, 2004).

 

Tuy nhiên, gạo lứt nói chung và gạo lứt huyết rồng nói riêng ít được sử dụng phổ biến như gạo trắng trong bữa ăn hàng ngày do cấu trúc cứng của gạo lứt sau khi nấu. Việc đa dạng hóa các sản phẩm từ gạo huyết rồng giúp tăng thu nhập cho người trồng lúa và góp phần nâng tầm giá trị kinh tế của giống gạo huyết rồng, một loại gạo quý, đặc sản của Việt Nam.

HA0 HA3

 

Bằng tình yêu mãnh liệt với hạt gạo Việt Nam đặc biệt là hạt gạo lứt huyết rồng và khát khao tìm cách gia tăng giá trị của hạt gạo thôi thúc Olivalfood tạo ra những sản phẩm tốt cho sức khỏe từ giống gạo quý này. Đúng như như ý nghĩa của thương hiệu OLIVAL (O : Organic – Hữu cơ; L: Life – Cuộc sống, Va : Valuable – Quý báu, L : Love – Yêu thương), sứ mệnh của chúng tôi là mang đến cho khách hàng và những người mà họ yêu thương những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe để nâng cao giá trị cuộc sống.

Uống trà là một truyền thống rất lâu đời của người dân nước ta và đã phát triển trở thành một nét văn hóa, một thú vui tao nhã trong nghệ thuật ẩm thực Việt Nam. Theo Đông y, gạo lứt có tính mát, thanh nhiệt, giải khát, và làm dịu những lo âu, buồn phiền. Chính vì thế trà gạo lứt đã được sử  dụng rất phổ biến trong dân gian.

Khát khao nâng cao giá trị hạt gạo huyết rồng và mong muốn tìm kiếm một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên đã thôi thúc chúng tôi nghiên cứu ra một sản phẩm gần gũi với người dân Việt Nam và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe từ đó chúng tôi đã hoàn thiện sản xuất sản phẩm Trà Gạo Lứt Huyết Rồng thương hiệu OlivalFood.

HA1 HA2_1

Để tăng giá trị và hương vị của trà gạo lứt chúng tôi đã bổ sung thêm đậu đen xanh lòng, đậu đỏ, hoa cúc, hoa nhài và cỏ ngọt. Theo các nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, các thành phần này đều mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe con người.

Cỏ ngọt còn được gọi là cỏ đường, cỏ mật hoặc cúc ngọt, các nước trên thế giới còn gọi là cây thay thế đường (Sweetener-sugar substitute). Cỏ ngọt được du nhập và trồng thử nghiệm nước ta từ năm 1988. Đến nay Cỏ ngọt đã thích ứng với nhiều vùng khí hậu khác nhau của nước ta. Thành phần của cỏ ngọt sẽ thúc đẩy sự giải phóng insulin của tuyến tụy, tăng khả năng nhạy cảm của insulin với cơ thể và làm gan chậm sản xuất glucose. Chính vì vậy việc sử dụng cỏ ngọt thay thế đường đối với những người bị bệnh tiểu đường sẽ giúp lượng đường trong máu giảm đi đáng kể, từ đó giúp ổn định lượng đường. Ngoài ra cây cỏ ngọt còn có tác dụng trị bệnh khác như: Tác dụng ổn định huyết áp, tốt cho người huyết áp cao; Giúp chống lại bệnh các rối loạn dạ dày, giảm đau đớn và tiêu hóa tốt; Có tác dụng ngăn ngừa chảy máu chân răng ở những người mắc bệnh viêm lợi vì trong nó có chất kháng khuẩn mạnh. (https://soyte.namdinh..gov.vn)

Nhài, hay còn gọi là lài (danh pháp. khoa học: Jasminum sambac), được trồng ở nhiều nơi, đặc biệt là ở các nước Đông Nam. Á trong đó có Việt Nam. Hoa nhài chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp loại bỏ các gốc tự do. Gốc tự do được xem là nguyên nhân thúc đẩy quá trình lão hóa của cơ thể. Chất methyl jasmonate – hợp chất được tìm thấy trong cây hoa nhài có thể tiêu diệt các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, chất polyphenol trong trà hoa nhài có khả năng làm giảm kích thước khối u, làm chết tế bào ung thư cũng như ngăn chặn sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư, do nó hoạt động như chất oxy hóa mạnh mẽ. Trà hoa nhài đã được chứng minh là làm giảm sự tích tụ của cholesterol và chất béo không lành mạnh trong cơ thể. Trà hoa nhài có một số đặc tính kháng virus và kháng khuẩn giúp ngăn ngừa các bệnh cảm lạnh và cúm. Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ và polyphenol trong trà giúp làm chậm quá trình lão hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do có thể gây ra nếp nhăn và tổn thương. (https:///soyte.namdinh.gov.vn)

Hoa cúc thường dùng làm trà có tên là Chrysanthemum morifolium Ramat, họ Asteraceae. Hoa cúc có vị đắng, ngọt, tính bình hoặc hơi hàn; quy kinh Phế, Can, Tỳ (theo Đông Dược Học Thiết Yếu). Theo nghiên cứu dược lý, hoa  cúc có tác dụng ức chế khuẩn lỵ trực trùng, tụ cầu vàng, vi khuẩn gây bệnh  thương  hàn, liên cầu trùng dung huyết beta, ức chế một số loại nấm ngoài da ...  Trà hoa cúc là một thảo mộc quý không thể bỏ qua vì rất nhiều tác dụng như thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn và  giảm nhiệt cơ thể trong các bệnh cảm nhẹ, hỗ trợ an thần, giúp ngủ ngon, giảm đau đầu mệt mỏi, giảm mỡ máu. Theo nghiên cứu khoa học, thành phần trong hoa cúc gồm có: Flavones, Apigenin, Luteolin, Thymol, Tricosane... Những nghiên cứu gần đây về hoạt chất Flavones – chất chống oxy hóa trong hoa cúc có tác dụng làm giảm huyết áp, giảm hình thành Cholesterol và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể và nhất là lão  hóa  da. Qua đó giảm nguy cơ về các bệnh lý tim mạch, bệnh  mỡ  máu. Do trong thành phần có hoạt chất Apigenin, trà hoa cúc giúp ngăn ngừa sự hình thành và hạn chế sự phát triển lan rộng của tế bào  ung  thư. (Bác sĩ Nguyễn Thị Thơ - Bác sĩ Y Học Cổ Truyền - Trung tâm Y Học Cổ Truyền Vinmec - https:///www.vinmec.com/vi/y-hoc-co-truyen/duoc-lieu)

Theo nghiên cứu của Bộ Nông Nghiệp Mỹ, trong số các loại thực phẩm, đậu đỏ được xếp và hàng một trong những loại thực phẩm có chứa lượng chất chống oxy hóa cao nhất. Đậu đỏ chứa nhiều vitamin nhóm B như B1, B6. Chính vì vậy, đậu đỏ có tác dụng làm giảm các tình trạng đau đầu, căng thẳng về tinh thần do áp lực xã hội gây ra. Vitamin B6 không chỉ có tác dụng chống cảm cúm, tăng miễn dịch, mà nó còn cá tác dụng làm đẹp da do tác dụng tăng khả năng lưu thông máu.

Theo đông y, đậu đen có vị ngọt, tính bình lợi về kinh tỳ và thận, có công dụng hoạt huyết giải độc, khứ phong lợi thủy, bổ thận tư âm, điều trung hạ khí, thanh nhiệt giải biểu, kiện tỳ, dưỡng gan, minh mục (làm sáng mắt). Đậu đen có hàm lượng hợp chất natri thấp tự nhiên và chứa kali, canxi và magiê, tất cả đều có tác dụng làm giảm  huyết  áp một cách tự nhiên.

Trà Gạo Lứt Huyết Rồng Olival Food có thành phần chính là gạo lứt huyết rồng kết hợp với các loại thảo mộc tự nhiên được rang sao một cách tỉ mỉ tạo nên hương vị đặc trưng, rất riêng hòa quyện giữa mùi thơm của gạo lứt, đậu đen xanh lòng, đậu đỏ, vị ngọt thanh của cỏ ngọt và hương hoa nhẹ nhàng từ hoa cúc, hoa nhài mang lại cho người thưởng trà cảm giác thư thái và khoan khoái.

Trà Gạo Lứt Huyết Rồng Olival Food được sản xuất theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, hoàn toàn không phụ gia, không chứa chất bảo quản, không chất tạo màu, tạo hương. Sản phẩm được kiểm nghiệm các chỉ tiêu chất lượng và công bố đầy đủ.

Hiện nay thị trường có nhu cầu rất cao đối với sản phẩm trà gạo lứt nói chung và trà gạo lứt huyết rồng nói riêng. Tuy nhiên một số sản phẩm trà gạo lứt trên thị trường sử dụng chất tạo hương, tạo màu, chất lượng sản phẩm không được kiểm định và công bố đầy đủ. Các sản phẩm trà khác trên thị trường chủ yếu sử dụng hương nhài, hương cúc là chất tạo hương tổng hợp không tốt cho sức khỏe.

Sản phẩm Trà Gạo Lứt Huyết Rồng Olival Food đã được bày bán tại một số cửa hàng bán hàng sạch trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Bên cạnh đó sản phẩm còn được bán qua nhiều kênh bán hàng: nhà phân phối (Biên Hòa, Bình Dương, Hà Nội); Website, Fanpage Faceboook và gian hàng Shopee.

Đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng tới là những người có xu hướng ăn uống lành mạnh, có nhu cầu sử dụng các sản phẩm giàu dinh dưỡng, giàu khoáng chất và vi lượng, tốt cho sức khỏe phù hợp với người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi, góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt Nam.

Chia sẻ tại hội thảo về "Cần làm gì trước xu hướng tiêu dùng sản phẩm tốt cho sức khỏe hậu đại dịch" ngày 17/06/2022 tại TPHCM bà Nguyễn Cao Ngọc Dung, Quản lý cấp cao NielsenIQ Việt Nam cho biết  “đại dịch COVID-19 đã khiến xu hướng tiêu dùng các sản phẩm có yếu tố sức khỏe tăng vượt trội. Trong đó, người tiêu dùng ngày càng ý thức hơn những yếu tố tác động đến cuộc sống của họ. Khảo sát của Nielsen cũng chỉ ra rằng, người tiêu dùng tìm kiếm nhóm sản phẩm lành mạnh hơn để ngăn ngừa những vấn đề về sức khỏe; trong đó, có 39% người tiêu dùng khu vực châu Á-Thái Bình Dương (APAC) đã mua sản phẩm có yếu tố lành mạnh trong 2 năm qua, 32% sản phẩm lành mạnh có ghi nhãn, 29% sản phẩm có tính thư giãn; 26% sản phẩm có chế độ dinh dưỡng đặc biệt...

Như vậy cuộc sống càng phát triển nhóm khách hàng mục tiêu sẽ càng gia tăng vì xu hướng ăn uống lành mạnh hướng tới sử dụng các sản phẩm giàu dinh dưỡng, giàu khoáng chất và vi lượng, tốt cho sức khỏe của con người ngày càng gia tăng.

Trà Gạo Lứt Huyết Rồng Olival Food cam kết sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không phụ gia, không chứa chất bảo quản, không chất tạo màu, tạo hương, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho khách hàng và những người mà họ yêu thương những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe để nâng cao giá trị cuộc sống.

 

ha1

Gạo Lứt Huyết Rồng Hoài An Food - Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2023

Với những nỗ lực của doanh nghiệp, tại Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023” được tổ chức thường niên bởi Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam diễn ra tại Hà Nội mới đây, thương hiệu Gạo Lứt Huyết Rồng Hoài An Food vinh dự là một trong những sản phẩm được vinh danh.

HA6

Olival Food – Ăn Lành Mạnh, Sống An Lành!


Người viết : admin