Gạo Bảo Minh đánh dấu mốc 25 năm xây dựng và phát triển
Thứ bảy, 31/10/2020, 10:38 GMT+7
Công ty CP KDCB Nông sản Bảo Minh được thành lập dựng từ những thập niên 60 -70 đã trải qua 3 thế hệ. Những giá trị được tiếp nối, những bí quyết được trao truyền qua nhiều thế hệ để hợp lực thực hiện 1 sứ mệnh: “Kết nối tinh hoa lúa gạo Việt - cung cấp tiện ích tới mọi nhà”.
Ban đầu khởi nghiệp, chuyển đổi từ kênh GT là bán hàng không nhãn mác, không tiêu chuẩn chất lượng với thành phần chính là các Thành viên trong gia đình. Từ năm 1995 đến nay, thực hiện việc xây dựng thương hiệu năm 5 một nấc thang, Gạo Bảo Minh đã, mở rộng mục đích kinh doanh từ bán hàng xáo mở rộng thêm bán hàng có gắn liền với thương hiệu – đây là 1 bước ngoặt mang lại thành công bước đầu cho thương hiệu Gạo Bảo Minh hôm nay.
Những ngày đầu tái cấu trúc, Gạo Bảo Minh chỉ cung cấp cho 10-20 siêu Thị và 1 vài khách sạn nhà hàng với quan điểm xuyên suốt là “tận tâm, lắng nghe, thấu hiểu và điều chỉnh để làm hài lòng khách hàng”. Trung thành với mục tiêu đã định, kết quả đến năm 2000 thương hiệu Gạo Bảo Minh đã có những sự hiện diện nhất định trên thị trường, bên cạnh những kênh truyền thống của GT đã có thêm sự hiện diện thành công của kênh MT, tiếp cận với kênh mua sắm hiện đại Model trade và nhiều hơn với các Khách sạn nhà hàng, đặt nền móng cho và nâng tầm tiêu chuẩn cho thương hiệu tại hàng trăm siêu thị, đến năm 2010 -2015 Gạo Bảo Minh mở thêm nhiều chi nhánh tại Miền trung và Miền Nam, độ phủ bán hàng của gạo Bảo Minh trải dài khắp mọi miền tổ quốc. Và cho đến hôm nay, Thương hiệu Gạo Bảo Minh đã phân phối đến trên 4000 điểm bán trên toàn quốc với 6 kênh bán hàng MT - GT - Horeca, phân phối, online và cả xuất khẩu, đã tiếp cận với nhiều quốc gia của châu Âu là những thị trường khó tính, với 40 dòng sản phẩm của 3 vùng địa danh trên lãnh thổ, gạo Đặc sản Tây Bắc, gạo đặc sản đồng bằng sông Hồng, gạo đặc sản đồng bằng sông cửu Long… hàng chục năm gần đây công ty nông sản Bảo minh đã khẳng định được vị thế “Thương hiệu gạo đặc sản - bán chạy nhất Việt Nam”
Với chiến lược trở thành một tập đoàn trong một tương lai không xa, Gạo Bảo Minh đặt mục tiêu cho 5 chuỗi giá trị được thiết lập với những lĩnh vực:
- Gạo Bảo Minh - nơi hội tụ gạo ngon của đất việt
- Thăng Long - tinh hoa nông sản thế giới hội tụ
- Bảo Minh mart - feeling eating shopping one Time
- Bảo Minh – industry – khu công nghiệp làng nghề sản xuất và bán hàng tập trung
- Bảo Minh Farm – từ đồng ruộng tới bàn ăn – cung cấp cho hệ thống siêu thị
Thiết lập mạng lưới sx chuỗi nông nghiệp tạo giá trị từ động ruộng đến bàn ăn, áp dụng công nghệ cao trong nông nghiệp...
Tiếp tục phát huy bảo tồn và kinh doanh các loại lúa đặc sản, hạn chế bị mai một, bị tuyệt chủng các loại lúa quý, làm giầu cho bà con nông dân, cả về cây lúa và cây hoa màu.
Gia tăng phát triển kinh tế địa phương bằng việc phát triển kinh tế hàng hoá đặc sản gắn liền với địa phương
Duy trì công tác từ thiện tận nơi là 1 truyền thống của Bảo Minh như: xây dựng trường học…hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, thiên tai, lũ lụt,…
Đối với người tiêu dùng Gạo Bảo Minh cam kết luôn cung cấp những loại gạo sạch theo tiêu chuẩn, có truy xuất nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, 5 vụ luân phiên quanh năm gạo ngon (3 vụ miền nam, 2 vụ miền Bắc) cung cấp bữa ăn an toàn, bảo vệ giống nòi..
Bảo Minh phấn đấu trở thành đơn vị tiên phong trong công tác liên kết sx chuỗi 7 nhà
1 - Nhà nước hỗ trợ về chính sách, an ninh kết nối từ trung ương đến địa phương cho vùng trồng.
2 - Nhà khoa học - hỗ trợ từ giống, khoa học kỹ thuật, phát triển cây trồng, áp dụng các công nghệ cao trong nông nghiệp.
3 - Nhà sản xuất - tính tổng sản lượng phân bổ cho vùng trồng và bao tiêu cho bà con nông dân.
4 - Nhà nông - nông dân và hợp tác xã thực hiện việc tổ chức sản xuất theo quy trình của công ty và được công ty Bảo Minh thu mua theo cam kết.
5 - Nhà phân phối - Bảo minh luôn là đối tác tin cậy và phát triển bền vững của hàng chục hệ thống trung tâm thương mại lớn nhỏ trên cả nước trong suốt 25 năm qua
6 - Nhà Bank. Với 6 kênh bán hàng và sản lượng hàng chục ngàn tấn hàng được dự trữ thì ngân hàng luôn là điểm tựa của doanh nghiệp
7 – Nhà Báo: thể hiện cán cân công lý, phản ánh, chia sẻ các giá trị đến người tiêu dùng. Để các giá trị trên tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng thì vai trò của báo chí là 1 cơ quan rất quan trọng để phản ánh và lan tỏa đa chiều.
Các tin khác :
- Thư mời tham quan Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 - Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 (22/07/2024)
- Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hóa chất Việt Nam Vinachem Expo 2023 (13/11/2023)
- Triển lãm Vinachem Expo 2023 (21/08/2023)
- Supe Phốt phát và hóa chất Lâm Thao vừa ra mắt 6 loại phân bón làm nóng thị trường phân bón Việt Nam (03/02/2023)
- Sắp tổ chức Lễ công bố và vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam, năm 2022” (05/07/2022)
- Trao quyết định Hội viên tập thể cho Công ty Cp dược phẩm Phúc Thành An (18/12/2020)
- Danh sách mạnh thường quân đồng hành cùng Tạp chí Nông thôn Việt hỗ trợ đồng bào miền Trung (23/10/2020)
- Hai sản phẩm Vedagro và Vedafeed của Công ty CP hữu hạn Vedan Việt Nam Vedan đạt giải thưởng 'Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2019' (10/09/2019)
- NƠI ẤP Ủ TÌNH YÊU HẠT CÀ PHÊ ĐẾN SỰ RA ĐỜI THƯƠNG HIỆU L’AMANT (02/05/2019)
- Chương trình Cầu nông thôn: Khánh thành cầu nối 2 xã tại huyện Tri Tôn - An Giang (26/03/2019)