Cơ hội giới thiệu nông sản Việt sang Nhật

Cơ hội giới thiệu nông sản Việt sang Nhật

Thứ ba, 03/03/2015, 10:19 GMT+7

Diễn ra trong 4 ngày (03 – 06/3/2015), Hội chợ Quốc tế thực phẩm và đồ uống Nhật Bản 2015 (Foodex Japan 2015) tiếp tục là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm vào thị trường Nhật Bản cũng như các nước châu Á.

Theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Công Thương và sự ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp sẽ tổ chức 17 doanh nghiệp có thế mạnh xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm, đồ uống tham gia khu gian hàng Việt Nam trưng bày tại Foodex 2015. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp chủ trì, giúp các doanh nghiệp xuất khẩu nông, thuỷ sản, thực phẩm tìm kiếm cơ hội để mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản cũng như các nước Đông Bắc Á nói chung. Đặc biệt, Nhật Bản bước đầu vừa mở cửa thị trường nông sản, vừa quan tâm đầu tư nông nghiệp sang các nước Đông Nam Á; đồng thời cũng đang cùng Việt Nam tham gia đàm phán các hiệp định thương mại TPP, FTA…Do đó, Foodex Japan lần này được coi là cánh cửa để các doanh nghiệp Việt Nam khai thác, tăng cường xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.  

Gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Foodex Japan.
Gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Foodex Japan.

17 đơn vị được lựa chọn tham gia Foodex 2015 là những doanh nghiệp có sản phẩm nông nghiệp có chất lượng phù hợp tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, có định hướng và năng lực xuất khẩu ổn định cũng như có kế hoạch tiếp thị rõ ràng vào thị trường Nhật Bản như: Công ty TNHH Long Uyên, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Qưới, Công ty CP Thực phẩm Bích Chi - Đồng Tháp, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai, Công ty CP XNK Sa Giang, Công ty CP Rau quả Tiền Giang, Công ty CP Chế biến thực phẩm xuất khẩu GOC, Công ty CP Long Sơn, Công ty CP Thực phẩm Đồng Giao, Công ty CP Đầu tư Thương mại Thủy sản – Incomfish, Công ty CP Thủy sản Bạc Liêu, Công ty CP Chế biến Thực phẩm xuất khẩu Miền Tây, Tổng công ty Rau quả, nông sản- (VEGETEXCO Vietnam), Công ty TNHH  MOOCOS Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Tràng An, Công ty TNHH Cuộc Sống Tốt Lành.

Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ mới cho ngành chế biến thực phẩm và đồ uống nước nhà và ký kết các hợp đồng xuất khẩu cũng như thỏa thuận hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào khu vực Đông Bắc Á trong lĩnh vực nông nghiệp và PTNT của Việt Nam, từ đó nâng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, giúp cho việc tiêu thụ sản phẩm có chất lượng bền vững góp phần thực hiện chiến lược tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Trải qua 39 lần tổ chức, Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống lần thứ 40 - Foodex Japan 2015 có quy mô 2.800 gian hàng đến từ 83 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á, thu hút khoảng 75.000 lượt khách thương gia đến tham quan, giao dịch và ký kết các hợp đồng hợp tác.

 

 


Người viết : Khánh Nguyên (Kinhtenongthon)