Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 5,5%
Thứ tư, 02/03/2016, 14:33 GMT+7
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 2 ước đạt 1,88 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2016 đạt 4,2 tỷ USD, tăng 5,5% so với cùng kỳ
![]() |
| Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 5,5%. Ảnh: Lê Hữu Quyết-TTXVN |
Theo đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 1,9 tỷ USD, tăng 4,2% so với cùng kỳ; giá trị xuất khẩu thủy sản ước đạt 938 triệu USD, tăng 11,9% so với cùng kỳ; giá trị xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 1,1 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ.
Cụ thể, khối lượng gạo xuất khẩu tháng 2/2016 ước đạt 523.000 tấn, giá trị 228 triệu USD. Đáng chú ý, Indonesia vươn lên là thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam trong tháng 1/2016 với thị phần đạt 25,2%.
Tiếp theo là thị trường Trung Quốc với 12,51%, giảm 3,16% về khối lượng và giảm 7,56% về giá trị so cùng kỳ.
Các thị trường có sự tăng trưởng mạnh là Philippines, tăng 16 lần về khối lượng và giá trị, đứng thứ 3 về thị trường nhập khẩu của Việt Nam.
Tiếp theo là Malaysia tăng 48,26%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 78,15%. Các thị trường có sự giảm lớn là Bờ Biển Ngà, Hồng Kông (Trung Quốc) và Hoa Kỳ.
Xuất khẩu cà phê trong tháng 2/2016 ước đạt 125.000 tấn đạt giá trị 210 triệu USD, đưa khối lượng cà phê xuất khẩu 2 tháng đầu năm đạt 295.000 tấn và 505 triệu USD, tăng 26,7% về khối lượng và tăng 2,9% về giá trị so với cùng kỳ.
Đức và Hoa Kỳ vẫn là 2 thị trường chính tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam trong tháng 1/2016 với thị phần lần lượt là 18,68% và 13,07%.
Cũng trong tháng 2, khối lượng cao su xuất khẩu ước đạt 35.000 tấn với giá trị 38 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu cao su 2 tháng đầu năm đạt 128.000 tấn với 143 triệu USD, giảm 3,7% về khối lượng và giảm 24,6% về giá trị so với cùng kỳ. Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia vẫn duy trì là 3 thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam.
Đối với mặt hàng thủy sản, giá trị xuất khẩu tháng 2/2016 ước đạt 466 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm đạt gần 1,1 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ.
Hoa Kỳ, Nhật Bản và Trung Quốc là thị trường nhập khẩu thủy sản lớn của Việt Nam trong tháng 1/2016, chiếm 43,41% tổng giá trị xuất khẩu.
Trong tháng 2, giá trị nhập khẩu toàn ngành nông, lâm, thủy sản ước đạt 1,15 tỷ USD, đưa giá trị nhập khẩu 2 tháng đầu năm đạt 3,08 tỷ USD, giảm 8% so với cùng kỳ; trong đó, nhập khẩu một số mặt hàng chính đạt khoảng 2,2 tỷ USD, giảm 7,7% so cùng kỳ./.
Các tin khác :
- Tổng hội NN và PTNT Việt nam tổ chức lễ tổng kết đề án truyền thông" Tín dụng xanh cho Doanh nghiệp và nhà Nông " (13/12/2025)
- Ban thường vụ Tổng hội nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt nam trao quyết định cho Công ty TNHH mây tre đan xuất khẩu Ngọc động - Hà nam (12/12/2025)
- Tổng hội Nông nghiệp và PTNT Việt Nam trân trọng kính mời quý đơn vị tham dự Workshop “TECH4SALE – Vũ khí bán hàng mới thời 5.0”, kết hợp trong chương trình làm việc của Ban Chấp hành Tổng hội. (11/12/2025)
- Báo nhân ngày 02.12:Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Kết luận số 219-KL/TW ngày 26/11/2025 về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp (02/12/2025)
- GREENFEED ghi danh Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025 với bộ ba giải pháp dinh dưỡng và thú y (27/10/2025)
- Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế (07/05/2025)
- VEDAN VIỆT NAM LIÊN TIẾP KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ VỚI “THƯƠNG HIỆU VÀNG NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM 2024” (24/10/2024)
- HDBank vừa đồng loạt triển khai những hoạt động ý nghĩa, sát cánh cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và hoàn lưu bão (24/10/2024)
- Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam: Cùng Tổng hội Nông nghiệp Việt Nam, Agribank kiến tạo tương lai tươi sáng cho nông nghiệp Việt (22/10/2024)
- Triển lãm Quốc tế VINACHEM EXPO 2024 và CAC Vietnam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/11/2024 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC) (11/04/2024)













