Ngày 10/7, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam công bố kết quả chương trình bình chọn “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” năm 2016 và vinh danh 79 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất.
Thương hiệu vàng nông nghiệp năm 2016 nhằm tôn vinh nhiều cá nhân, tập thể hỗ người nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng, tiêu thụ sản phẩm một cách hiệu quả với giá trị lớn.
Sau gần 4 tháng lựa chọn, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cùng với 63 tỉnh, thành, các chuyên gia nông nghiệp, các hội nghề nghiệp ở địa phương đã chọn được 378 (trong tổng số 650) sản phẩm nông nghiệp được người tiêu dùng đánh giá cao.
Qua đó, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã chọn ra được 79 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt để trao danh hiệu “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2016”.
Một số thương hiệu, sản phẩm nổi bật được vinh danh như: Công ty CP supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao; Thương hiệu sữa TH True milk (Công ty CP Chuỗi thực phẩm TH); Công ty CP Giống cây trồng Thái Bình (Giống lúa thuần TBR 225), Công ty TNHH Ba Huân, Cty CP Chăn nuôi CP Việt Nam…
Nói về sản phẩm giống lúa thuận TBR 225 được vinh danh lần này, ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Giống cây trồng Thái Bình chia ser: “Đây là giống lúa đang được kỳ vọng được xây dựng thương hiệu cho ngành lúa gạo Việt Nam. Việc động viên khích lệ kịp thời này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, nghiên cứu trong xây dựng các thương hiệu mạnh góp phần vào phát triển ngành lúa gạo Việt Nam cũng như đem lại lợi ích cho nông dân và người tiêu dùng”.
Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam- ông Hồ Xuân Hùng cho rằng, nông nghiệp dù có có nhiều tiềm năng, nhưng tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào nông nghiệp chỉ chiếm 1% trên tổng số các doanh nghiệp, lượng vốn FDI cũng rất hạn chế.
Theo ông Hùng, nông nghiệp đang chịu nhiều rủi ro rất lớn về thiên tai, biến đổi khí hậu, thị trường, quản lý nhà nước…Trong khi đó, vốn, chính sách hỗ trợ, thủ tục hành chính, tích tụ đất còn nhiều bất cập. Doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp thường quy mô nhỏ, yếu, nên ít tạo ra được thương hiệu mang tầm quốc tế.
Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho rằng, chương trình “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam” nhằm khuyến khích, cổ vũ và động viên các tập thể, cá nhân đã và đang tích cực hỗ trợ cho người nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng, tiêu thụ sản phẩm một cách hiệu quả với giá trị lớn.
Thương hiệu nông sản hướng đến chất lượng, giá trị sử dụng cao, sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.