Tôn vinh 90 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025

Tôn vinh 90 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025

Thứ tư, 22/10/2025, 14:24 GMT+7

Tôn vinh 90 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025

Tôn vinh 90 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025

Chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2025 vinh danh 90 thương hiệu tiêu biểu, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam

Được sự ủng hộ của Bộ NN&PTNT, Hội Nông dân Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghệp Việt Nam và sự đồng hành của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam..., Sáng 17/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” năm 2025 lần thứ 11 tại Hà Nội.

z7128640381298_0a98f9b91674bbce8bec3376124ee0f1_1

Ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội NN&PTNT Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình.

Ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Việt Nam cho biết, 9 tháng đầu năm 2025, ngành nông nghiệp Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế. Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 52,31 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ; thặng dư thương mại gần 16 tỷ USD, tăng 17,6% so với năm trước.

z7127234933016_710dfc02dd85febcaf96e0d8eb7e60ef

Ông Nguyễn Xuân Cường - Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT và Ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội NN&PTNT Việt Nam tặng bằng khen và chụp ảnh lưu niện với các nhà tài trợ của chương trình.

Nhiều mặt hàng chủ lực như gạo, cà phê, trái cây, hồ tiêu, thủy sản... không ngừng mở rộng thị trường, khẳng định vị thế và uy tín của nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.

 

“Đằng sau những con số ấn tượng ấy là nỗ lực, sáng tạo và cống hiến thầm lặng của hàng triệu nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà khoa học - những con người đang ngày đêm vun đắp cho một nền nông nghiệp xanh, hiện đại, bền vững và hội nhập”, ông Hồ Xuân Hùng khẳng định.

 

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản trong quá trình hội nhập, ông Hồ Xuân Hùng cho rằng, trong bối cảnh Nhà nước đang triển khai nhiều chính sách thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn (tam nông), hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, công tác xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp càng trở nên cấp thiết và có ý nghĩa chiến lược.

 

Chủ tịch Tổng hội NN-PTNT Việt Nam khẳng định: “Chương trình Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh và khẳng định giá trị của những thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đây không chỉ là sự ghi nhận danh dự, mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để các thương hiệu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng giá trị nông sản Việt và vững vàng vươn ra thế giới”.

 

Đáng chú ý, trải qua 10 năm đồng hành, chương trình đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao giá trị sản phẩm và thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của nông sản Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, Chương trình Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025 được khởi động từ tháng 4/2025. Sau gần 6 tháng triển khai nghiêm túc, với sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương và sự đánh giá khách quan, công tâm của Hội đồng Bình chọn Trung ương, đã có 90 thương hiệu nông nghiệp uy tín, tiêu biểu được lựa chọn trao danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025”.

 

Các thương hiệu được vinh danh năm nay đại diện cho nhiều lĩnh vực quan trọng của ngành nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, chế biến, công nghệ nông nghiệp và sản phẩm OCOP.

 

Nổi bật trong số đó là những thương hiệu, sản phẩm đã khẳng định được uy tín và chất lượng trên thị trường: TH true HERBAL (Công ty Cổ phần Chuỗi Thực phẩm TH), bộ sản phẩm thức ăn chăn nuôi G.TEK (Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam), thức ăn nuôi tôm tuần hoàn GREEN-TOM (Công ty TNHH De Heus), Phân bón hữu cơ Quế Lâm (Tập đoàn Quế Lâm), Phân bón hữu cơ Đồng Phú (Tập đoàn Hùng Nhơn), Đường Biên Hòa (Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa), Phân bón Bình Điền (Công ty Cổ phần Bình Điền),…

 

Các đơn vị này đều đáp ứng những tiêu chí khắt khe về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, đổi mới sáng tạo và trách nhiệm xã hội; đồng thời tích cực đóng góp cho phát triển cộng đồng, bảo vệ môi trường và nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.

 

Lễ tôn vinh hôm nay không chỉ là sự ghi nhận và tri ân xứng đáng, mà còn là diễn đàn kết nối và lan tỏa tinh thần đổi mới, hợp tác, phát triển bền vững của nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số và kinh tế xanh.

 

Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam bày tỏ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà khoa học và người nông dân tiếp tục đồng hành, đổi mới tư duy sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ, gắn sản xuất với thị trường và bảo vệ môi trường, cùng hướng tới một nền nông nghiệp xanh - sạch - trách nhiệm - hội nhập.

Hung_YYnh

Ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội NN&PTNT Việt Nam và Ông Nguyễn Xuân Định - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội nông dân Việt Nam vinh danh và chụp ảnh lưu niện với các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025

 

cYYng_ha

Ông Nguyễn Xuân Cường - Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT và TS. Phùng Hà - Chủ tịch Hiệp hội Phân bón Việt Nam vinh danh và chụp ảnh lưu niện với các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025

Phong_NgYc

Ông HNguyễn Trí Ngọc - PhóChủ tịch Thường trực Tổng hội NN&PTNT Việt Nam và Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vinh danh và chụp ảnh lưu niện với các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025


Người viết : admin