Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025 gọi tên 90 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất.

Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025 gọi tên 90 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất.

Thứ sáu, 19/09/2025, 21:32 GMT+7

Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025 gọi tên 90 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất.

Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025 gọi tên 90 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất.

Sáng ngày 17/9/2025 tại Văn phòng Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Hội đồng xét chọn Trung ương tiến hành Tổ chức xét chọn Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025, Hơn 10 năm qua, Chương trình đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp của các địa phương, doanh nghiệp và đưa các sản phẩm này đến tay người tiêu dùng tốt hơn, trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị cao, mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và nâng cao đời sống cho người nông dân.

Căn cứ Quyết định của Ban Thường vụ Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam số 385/QĐ-THNNVN ngày 15/8/2023 về việc Ban hành Quy chế xét chọn Danh hiệu Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam và Quyết định số 386/QĐ-THNNVN ngày 16/8/2023 về việc Thành lập Hội đồng xét chọn Danh hiệu Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam Trung ương. Sáng ngày 17/9/2025 tại Văn phòng Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Hội đồng xét chọn Trung ương tiến hành Tổ chức xét chọn Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025.

Năm nay, Trải qua hơn 4 tháng triển khai, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận 336 hồ sơ của 165 chủ thể phân bổ trải dài trên cả nước. Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc, trách nhiệm trên cơ sở quy chế xét chọn đã được ban hành, Hội đồng xét chọn trung ương đã chọn được 90 sản phẩm để đề nghị Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam công nhận và vinh danh.

c2

Hội đồng xét chọn Danh hiệu Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam Trung ương họp xét chọn THVNNVN 2025

 

Theo GS.TS Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng xét chọn Trung ương, năm nay, mặc dù các địa phương có sự thay đổi lớn về tổ chức bộ máy, nhưng lĩnh vực nông nghiệp vẫn luôn được quan tâm hàng đầu, điều đó được thể hiện qua việc gần 2/3 số tỉnh thành phố đã gửi công văn đề cử, giới thiệu cho hơn 200 sản phẩm, trong đó nhiều sản phẩm đạt OCOP. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đã ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức Chương trình  Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam, chính vì vậy họ đã chủ động nộp hồ sơ tham dư chương trình với con số lên tới 136 hồ sơ. Qua đó, GS.TS Nguyễn Tuấn Anh đề nghị Ban tổ chức phát huy hơn nữa uy tín và giá trị thương hiệu của chương trình, tổ chức chương trình năm sau bài bản hơn năm trước và truyền thông rộng rãi để lan tỏa giá trị cho những Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam.

 

c8

Thành viên Hội đồng xét chọn Danh hiệu Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam Trung ương tập trung cao độ trong công tác xét chọn.

TS Nguyễn Trí Ngọc, Phó Chủ tịch kiêm TTK Tổng hội NN&PTNT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng xét chọn Trung ương, nhận xét:

- Nam 2025, đa số các đơn vị đã chủ động triển khai thực hiện đúng kế hoạch và hướng dẫn của Ban tổ chức; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất và phương tiện làm việc cho các đoàn khảo sát, đánh giá; cử cán bộ tham gia công tác khảo sát, đánh giá theo sự phân công của Ban tổ chức.

- Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố đã thực hiện khẩn trương, đúng lịch trình và đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, thành phố. Công tác chọn lọc được thực hiện đảm bảo nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế, tổng hợp và nộp hồ sơ đúng quy định.

- Các địa phương chủ động truyền thông chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương, phối hợp với Ban tổ chức, xét chọn các sản phẩm tiêu biểu tham dự chương trình;

- Các chủ thể đã quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp.

- Đa số các tiêu chí trên phiếu khảo sát đảm bảo yêu cầu, phản ánh đúng thực trạng về chất lượng, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của các tổ chức, cá nhân được khảo sát, bình chọn;

- Công tác chọn lọc của các địa phương đảm bảo chính xác về nội dung, đúng mục tiêu chương trình đặt ra.

c3

Hội đồng xét chọn Danh hiệu Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam Trung ương họp xét chọn THVNNVN 2025

Kết luận: Hội đồng xét chọn Trung ương thống nhất đề nghị Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam công nhận cho 90/336 sản phẩm đạt Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025. Giám đốc Trung tâm XTTM và Phát triển nguồn nhân lực có trách nhiệm lập tờ trình theo danh sách trên để trình Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam xem xét, quyết định.

Lễ công bố kết quả bình chọn và truyền thông, quảng bá “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025”  tổ chức vào ngày 17/10/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Văn phòng Chính phủ, 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. Chương trình được truyền thông rộng rãi trên các kênh truyền thông của trung ương và địa phương, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đề án phát triển kinh tế tư nhân của Chính phủ.


Người viết : admin