Khảo sát thực địa Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2018 tại Hải Phòng.

Khảo sát thực địa Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2018 tại Hải Phòng.

Thứ năm, 24/05/2018, 15:10 GMT+7

Khảo sát thực địa  Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2018 tại Hải Phòng.

Khảo sát thực địa Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2018 tại Hải Phòng.

Ngày 23/05/2018 tại Thành phố Hải Phòng, Tổng hội Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, Ban tổ chức Chương trình khảo sát bình chọn Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2018  đã có buổi làm việc với Sở nông nghiệp và PTNT thành phố Hải Phòng và các doanh nghiệp có sản phẩm nông nghiệp uy tín, chất lượng cao của địa phương.

Đoàn khảo sát do ông Nguyễn Trí Ngọc, nguyên Cục trưởng Cục trồng trọt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Tổng hội nông nghiệp và PTNT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo, dẫn đoàn. Ngoài ra tham gia Đoàn còn có Ông Lê Văn Ngân – Chuyên gia thương hiệu - GĐ Trung tâm truyền thông Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam ; ông Lê Quang Đặng – Phóng viên, Uỷ viên Hội đồng giám khảo; Ông Võ Văn Hồng – Thư ký hội đồng.

Về phía thành phố Hải Phòng có Ông Bùi Văn Luyện – Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi thú y – Sở nông nghiệp và PTNT tham gia Đoàn.

Đoàn gặp gỡ Đại diện cho Công ty TNHH Kinh doanh xăng dầu An Hòa – Chủ sở hữu Trang trại sinh thái Đảo Bầu, Ông Bùi Minh Họa đã có những chia sẻ tâm huyết trong phát triển mô hình Nông nghiệp kết hợp Khu du lịch sinh thái tổng hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với diện tích trên 100ha trong đó có 40ha diện tích mặt nước, ông xây dựng mô hình VAC gồm các trại chăn nuôi lợn giống, lợn thương phẩm, gà đẻ trứng, hồ nuôi cá... kết hợp phát triển du lịch sinh thái, mô hình này đã mang lại hiệu quả kinh tế rất cao cho doanh nghiệp. Với những nỗ lực của mình, năm 2016 ông vinh dự được trao tặng danh hiệu “Sao thần nông”

 (hình ảnh)

Tiếp đến mô hình nông nghiệp nghiệp việt GAP của Công ty TNHH TM DV Vĩnh Thịnh Trường – Bà Ngô Thị Dịu đã có những kết quả thực tế cho mô hình nông nghiệp Việt GAP (hình ảnh). Với phương châm “quản lý chặt chẽ nguồn nguyên liệu đầu vào để có những sản phẩm nông sản chất lượng cao”, công ty đã đầu tư máy móc thiết bị hiện đại để sản xuất phân bón hữu cơ phục vụ sản phẩm hệ thống rau, củ, quả của mô hình nông nghiệp Việt GAP, nguồn nguyên liệu chính sản xuất phân bón chính là phế phụ phẩm của hệ thống chăn nuôi heo và trồng trọt. (hình ảnh). Ông Nguyễn Trí Ngọc, nguyên Cục trưởng Cục trồng trọt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Tổng hội nông nghiệp và PTNT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo  nhận định đây chính là một mô hình sản xuất kinh tế hộ gia đình mang lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với xu thế hiện nay.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã về thăm và làm việc với Công ty TNHH Giống gia cầm Lượng Huệ. Ông Phạm Văn Lượng giám đốc công ty đã có những chia sẻ sâu sắc tại buổi làm việc cùng Ban tổ chức (hình ảnh).

Ông Lượng cho biết, Từ đầu năm 2018, công ty giống gia cầm Lượng Huệ đã cho ra mắt và giới thiệu sản phẩm con giống mới mang tên Gà ta lai chọn tạo LH-002S được người chăn nuôi đánh giá rất tốt. Gà ta lai chọn tạo LH-002S có ưu thế vượt trội về ngoại hình do thừa hưởng trọn vẹn từ giống gà ri truyền thống và chất lượng thịt thơm ngon.. Ngoài ra, con giống Gà ta lai chọn tạo LH-002S còn có tốc độ tăng trưởng và cân nặng được cải thiện rõ rêt phù hợp với nhu cầu của thị trường hiện nay; Tỷ lệ sống rất cao từ 96-98% ; Tiêu tốn thức ăn cho 1 kg tăng trọng thấp chỉ từ 2,8 – 3kg thức ăn, mang đến cho người chăn nuôi hiệu quả và lợi ích kinh tế tối đa; Trọng lượng: nuôi từ 95 – 115 ngày con trống 2.3 – 2.5kg, con mái từ 1.8 – 2.0kg.

Ngoài ra Công ty vừa đầu tư thêm một hệ thống giây chuyền giết mổ gia cầm công nghệ hiện đại của Pháp, hứa hẹn trong tương lai công ty sẽ cho ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất phục vụ cho thị trường trong nước cũng như xuất khẩu (hình ảnh).

Kết thúc buổi làm việc cùng ba đơn vị, phía ban tổ chức cũng đã có những chia sẻ về thuận lợi, khó khăn mà các doanh nghiệp tại địa phương đang có và cũng sẽ cố gắng đồng hành với doanh nghiệp trên nhiều mặt và đặc biệt là việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, từ đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.


Người viết : Lê Ngân