Lần đầu tiên tôn vinh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam
Thứ hai, 02/11/2015, 10:33 GMT+7
Từ hơn 300 sản phẩm nông nghiệp, Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với 63 tỉnh, thành phố, các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành về nông nghiệp lựa chọn được 59 thương hiệu sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng.
Thông tin trên được ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết tại lễ tôn vinh “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam, năm 2015” do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức ngày 1/11, tại Hà Nội.
Theo ông Hồ Xuân Hùng, chương trình nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân đã và đang có những hướng đi đúng đắn, đầu tư cụ thể trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp. Thương hiệu này sẽ góp phần nâng cao giá trị cho sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Đây cũng là dịp cổ vũ các doanh nghiệp, doanh nhân đã và đang tích cực hỗ trợ nông dân trong việc nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả với giá trị lớn.
Tại lễ tôn vinh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Thanh Nam cũng ghi nhận, việc tôn vinh sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có tiềm năng phát triển sẽ kích thích nông dân, nhà khoa học, doanh nghiệp tiếp tục sáng tạo trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Đồng thời tăng cường hợp tác, liên kết, xây dựng và phát triển thương hiệu, góp phần mở rộng và phát triển thị trường, đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cần phối hợp với các bộ, ngành, doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá sản phẩm chất lượng cao, giới thiệu những nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp, doanh nhân đạt “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” trên thị trường trong nước và quốc tế.
Nông nghiệp là ngành duy nhất có thặng dư xuất khẩu lớn, ngay cả trong thời điểm tăng trưởng kinh tế suy giảm.
Tuy nhiên, nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức lớn như giá thành sản xuất cao, chất lượng một số mặt hàng còn thấp, sức cạnh tranh chưa cao, giá trị gia tăng trong chuỗi giá trị còn hạn chế, chưa có nhiều thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho hay./.
Thông tin trên được ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết tại lễ tôn vinh “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam, năm 2015” do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức ngày 1/11, tại Hà Nội.
Theo ông Hồ Xuân Hùng, chương trình nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân đã và đang có những hướng đi đúng đắn, đầu tư cụ thể trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp. Thương hiệu này sẽ góp phần nâng cao giá trị cho sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Đây cũng là dịp cổ vũ các doanh nghiệp, doanh nhân đã và đang tích cực hỗ trợ nông dân trong việc nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả với giá trị lớn.
Tại lễ tôn vinh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Thanh Nam cũng ghi nhận, việc tôn vinh sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có tiềm năng phát triển sẽ kích thích nông dân, nhà khoa học, doanh nghiệp tiếp tục sáng tạo trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Đồng thời tăng cường hợp tác, liên kết, xây dựng và phát triển thương hiệu, góp phần mở rộng và phát triển thị trường, đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cần phối hợp với các bộ, ngành, doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá sản phẩm chất lượng cao, giới thiệu những nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp, doanh nhân đạt “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” trên thị trường trong nước và quốc tế.
Nông nghiệp là ngành duy nhất có thặng dư xuất khẩu lớn, ngay cả trong thời điểm tăng trưởng kinh tế suy giảm.
Tuy nhiên, nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức lớn như giá thành sản xuất cao, chất lượng một số mặt hàng còn thấp, sức cạnh tranh chưa cao, giá trị gia tăng trong chuỗi giá trị còn hạn chế, chưa có nhiều thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho hay./.
Người viết : (TTXVN/VIETNAM+)
Các tin khác :
- Tổng hội NN&PTNT Việt Nam hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp (10/12/2024)
- VINACHEM EXPO 2024: Hướng tới phát triển xanh và bền vững ngành công nghiệp Hóa chất (28/11/2024)
- Vinachem Expo 2024 quy tụ hơn 700 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế (26/11/2024)
- Hơn 500 Doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự triển lãm Công nghiệp hóa chất Việt Nam lần thứ 20 - VINACHEM EXPO 2024 (21/11/2024)
- Tôn vinh 88 “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024” (12/10/2024)
- Mở hội thảo bàn cách phôi phục sản xuất nông nghiệp sau thiên tai (23/10/2024)
- Chuyển giao công nghệ trong nông nghiệp: Cần sợi dây kết nối (01/10/2024)
- Công ty Cổ phần Sinh học Sinh trưởng Cây trồng Mùa Vàng trở thành hội viên Tổng hội (01/08/2024)
- Chuẩn bị Đại hội Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam nhiệm kỳ III (2024 - 2029) (04/06/2024)
- Diễn đàn doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông và phát triển bền vững năm 2024 (11/04/2024)