Ban Thường vụ Tổng hội NN-PTNT VN tổ chức hội nghị tổng kết năm 2014

Ban Thường vụ Tổng hội NN-PTNT VN tổ chức hội nghị tổng kết năm 2014

Thứ sáu, 13/02/2015, 18:51 GMT+7

Ngày 12-2, Ban thường vụ Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (NN-PTNT VN) đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015.

IMG_2605

Ban Thường vụ Tổng hội NN-PTNT VN tổ chức hội nghị tổng kết năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015

          Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2014 Tổng hội đã có nhiều hoạt động đạt kết quả lớn về nhiều mặt. Về hoạt động đối ngoại, Tổng hội đã phối hợp với Tập đoàn Phát triển nông thôn Hàn Quốc; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Tổng cục Thủy lợi; Viện nước tưới tiêu và môi trường; Trung tâm nghiên cứu phần mềm (thuộc Viện Khoa học Thủy lợi) và 5 Sở Nông nghiệp các tỉnh, thành hoàn thành dự án quản lý, giám sát nguồn nước và an toàn đập. Tổng hội đã thành lập một số đoàn đi công tác nước ngoài nhằm tìm kiếm, hợp tác xây dựng các chương trình, dự án và mở rộng quan hệ của Tổng hội với các cá nhân tổ chức nước ngoài. Tiêu biểu là việc tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tổng hội với Viện Công nghệ sau thu hoạch của Hàn Quốc và Tập đoàn Phát triển nông thôn Hàn Quốc về xây dựng Trung tâm Thương mại phức hợp. Biên bản thỏa thuận về việc kinh doanh tái chế vỏ Điều với Công ty trách nhiệm Young Woo Ertech Co Hàn Quốc; thiết lập mối quan hệ của Tổng hội với Công ty L’eau Pure Internation Nale (Pháp) và tổ chức đoàn tham quan tái định cư thủy điện tại 3 nước Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Hiện nay, Tổng hội đang tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác Quốc tế với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài.

IMG_2620

Ông Hồ Xuân Hùng (đứng) - Chủ tịch Tổng hội NN-PTNT VN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết năm 2014

          Về công tác tài chính được quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích, tiết kiệm theo đúng quy chế thu chi nội bộ của Tổng hội, công tác kế toán được thực hiện theo chế độ kế toán hành chính sự nghiệp do Bộ Tài chính ban hành. Về công tác tổ chức, cán bộ của Tổng hội tiếp tục được hoàn thiện để các hoạt động của Tổng hội ngày càng phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Công tác kết nạp hội viên mới được chú trọng theo hướng phát triển vững chắc. Đặc biệt, Tổng hội đã thành lập Ban Vận động sáng lập Công ty Cổ phần Tuyền thông Nông thôn Việt và công ty đã đi vào hoạt động từ tháng 6-2014. Văn phòng Công ty Cổ phần Truyền thông Nông nông Việt cũng đồng thời là cơ quan đại diện Văn phòng Tổng hội tại phía Nam đã thực hiện tốt một số nhiệm vụ do Tổng hội giao, như: tiếp khách của Tổng hội đến thăm và làm việc bàn phương án hợp tác, nâng cao vai trò của Tổng hội khu vực phía Nam; thực hiện nhiệm vụ quản trị website http:tonghoinn.vn. Công ty tự bỏ kinh phí thiết kế lại website, đổi mới giao diện, thường xuyên đưa thông tin mới lên trang web, soạn thư ngỏ gửi các thành viên Tổng hội lấy thông tin liên kết, tăng tính kết nối giữa các hội viên. Trong giai đoạn chờ quyết định của cơ quan chức năng cho phép thành lập báo điện tử Nông Thôn Việt, công ty đã cho ra mắt trang thông tin điện tử tổng hợp vào đầu tháng 10-2014. Trang tin đã đưa thông tin hàng ngày, với nội dung chủ yếu trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân, với số lượng bạn đọc tăng trung bình là 15%/tháng.

          Ngoài ra, trong năm 2014, Tổng hội cũng đã xây dựng và ban hành nhiều văn bản pháp lý làm cơ sở để các hoạt động của Tổng hội ngày càng đi vào nề nếp theo hướng chính quy hiện đại, trong đó có quy chế làm việc của Tổng hội, quy chế quản lý thu chi nội bộ… Tổng hội đã phối hợp với Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ ký Nghị quyết Liên tịch giữa Chủ tịch Tổng hội với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ chung sức xây dựng Nông thôn mới.

          Các thành viên Ban Thường vụ Tổng hội đã nhất trí về chủ trương thành lập Quỹ từ thiện mang tên "Quỹ hỗ trợ xây dựng Nông thôn mới vùng biên giới hải đảo" và giao cho bộ phận trù bị chuẩn bị các nội dung cụ thể để trình Ban Thường vụ quyết định, nhằm đưa Quỹ ra mắt trong năm 2015.

 


Người viết : L.L